Dầu mỡ bôi trơn Nhà máy điện gió: Tư vấn và cách lựa chọn

Bài viết này, tôi xin tổng hợp một số kiến thức về hệ thống bôi trơn và các loại Dầu mỡ bôi trơn Nhà máy điện gió.

Dầu mỡ bôi trơn Nhà máy điện gió – Tổng quan về Nhà máy điện gió:

Dầu mỡ bôi trơn Nhà máy điện gió – Nguyên lý hoạt động Nhà máy điện gió:

Năng lượng của gió làm cho 2 hoặc 3 cánh quạt quay quanh 1 rotor , rotor được nối với trục chính và trục chính sẽ truyền động làm quay trục quay máy phát để tạo ra điện.

Siemens phát triển một phần cứng mô phỏng để kiểm tra phần mềm hệ thống  điều khiển tuabin gió trong việc sản xuất điện gió - IA Vietnam
Dầu mỡ bôi trơn Nhà máy điện gió – Nguyên lý hoạt động Nhà máy điện gió

Dầu mỡ bôi trơn Nhà máy điện gió – Cấu tạo của Turbin gió:

Bật Mí Giá Tuabin Điện Gió Hiện Nay Là Bao Nhiêu?
                                                    Dầu mỡ bôi trơn Nhà máy điện gió – Cấu tạo của Turbin gió
  • Anemometer: Bộ đo lường tốc độ gió và truyền dữ liệu tốc độ gió tới bộ điểu khiển.
  • Blades: Cánh quạt. Gió thổi qua các cánh quạt và là nguyên nhân làm cho các cánh quạt chuyển động và quay.
  • Brake: Bộ hãm (phanh). Dùng để dừng rotor trong tình trạng khẩn cấp bằng điện, bằng sức nước hoặc bằng động cơ.
  • Controller: Bộ điều khiển.
  • Gear box: Hộp số. Bánh răng được nối với trục có tốc độ thấp với trục có tốc độ cao và tăng tốc độ quay từ 30 đến 60 vòng/ phút lên 1200 đến 1500 vòng/ phút, tốc độ quay là yêu cầu của hầu hết các máy phát điện sản xuất ra điện.
  • Generator: Máy phát. Phát ra điện
  • High – speed shaft: Trục truyền động của máy phát ở tốc độ cao .
  • Low – speed shaft: Trục quay tốc độ thấp .
  • Nacelle: Vỏ
  • Pitch: Bước răng. Cánh được xoay hoặc làm nghiêng một ít để giữ cho rotor quay trong gió không quá cao hay quá thấp để tạo ra điện.
  • Rotor: Bao gồm các cánh quạt và trục.

Dầu mỡ bôi trơn Nhà máy điện gió: Tư vấn và cách lựa chọn

Dầu mỡ bôi trơn Nhà máy điện gió – Hộp số Turbin gió:

Kiểm tra hộp số động cơ điện gió – VISCO NDT
Dầu mỡ bôi trơn Nhà máy điện gió – Hộp số Turbin gió
  • Bánh răng hộp số được nối với trục có tốc độ thấp với trục có tốc độ cao và tăng tốc độ quay từ 30 đến 60 vòng/ phút lên 1200 đến 1500 vòng/ phút, tốc độ quay là yêu cầu của hầu hết các máy phát điện sản xuất ra điện. Bộ bánh răng này rất đắt tiền, nó là một phần của bộ động cơ và tuabin gió, vì vậy vấn đề bôi trơn Bánh răng hộp số Turbin gió đặc biệt quan trọng
  • Yêu cầu chất lượng của Dầu bánh răng hộp số:
  1. Chịu được nhiệt độ khắc nghiệt của thời tiết
  2. Có khả năng chống ăn mòn do độ mặn của hơi nước biển
  3. Độ ổn đinh Ôxy hóa cao
  4. Khả năng kháng nước, tách bọt tốt
  5. Khả năng chống gỉ, ăn mòn, mài mòn.
  6. Bảo vệ chống rỗ vi mô (micropitting) bánh răng.
  7. Ngăn ngừa sự cố ổ đỡ.
  8. Ngăn ngừa hiện tượng giảm độ nhớt.
  9. Ức chế hiện tượng tạo bọt khí
  10. Ngăn ngừa hoặc làm sạch các chi tiết bẩn.
Bảng 1. Khuyến cáo về các giới hạn loại bỏ đối với phân tích dầu
Tham số phân tích Ranh giới Không đạt
Nước (Karl Fischer)1 0,05% > 0,10 %
Lắng cặn Nhìn thấy được
Chỉ số axit cao hơn so với dầu sạch 40%2 >75%2
Thay đổi độ nhớt so với giới hạn  ISO VG 10% > 20%
Sắt, ppm 75-100 > 200
Đồng, ppm 50-75 > 75
Silic, cao hơn so với dầu sạch, ppm 15-20 > 20
Độ sạch theo ISO 4406:1999 (mức chấp nhận được là -/16/13) -/17/14 -/18/15
Ghi chú:1. Với loại dầu PAG có thể hoà tan nước, tham khảo ý kiến của nhà sản xuất chất bôi trơn.2. Tham khảo ý kiến của nhà sản xuất chất bôi trơn về các giá trị này.Nguồn: Tiêu chuẩn ANSI/AGMA/AWEA 6006-A03 về Thiết kế và yêu cầu kỹ thuật đối với hộp bánh răng dùng cho tuabin gió. Hiệp hội các nhà sản xuất bánh răng Hoa Kỳ xuất bản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Action